Tuổi trẻ Đoàn khối tổ chức hành trình giáo dục truyền thống “Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương” nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024)

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024). Trong 03 ngày (từ ngày 20/4 đến ngày 22/4), Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh tổ chức hành trình giáo dục truyền thống “Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương” cho cán bộ, đoàn viên thanh niên tại Đảo Thổ Châu thuộc thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

anh tin bai

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Cột mốc A1

Với chủ đề “Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương” tham gia chuyến hành trình có 28 đại biểu là cán bộ, đoàn viên, thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Tại đây, Đoàn đã đến cột mốc Điểm A1 - Đường cơ sở hải phận Việt Nam được đặt tại Hòn Nhạn, Cột mốc Điểm A1 là một trong 11 cột mốc được chọn làm điểm chuẩn của đường cơ sở để xác định lãnh hải Việt Nam. Cột mốc này không chỉ là điểm đánh dấu vị trí trên biển, mà còn chứa đựng nhiều kỷ niệm, cảm xúc và niềm tự hào về biên cương lãnh thổ, biên giới hải đảo nơi cực Tây Nam của Tổ quốc. 

Dịp này, Đoàn đã trao tặng 100kg gạo và 01 bản đồ Việt Nam cho Xã đoàn Thổ Châu. Ngoài ra, Đoàn còn được đến tham quan một số địa điểm như: đền thờ Hoàng Đảo Thổ Chu, Hòn Cao, Bãi Ngự… Đặc biệt đoàn đến viếng, thắm hương di tích Đền Thổ Châu, nơi ghi lại tội ác của bọn diệt chủng Pôn - Pốt đã giết hại hơn 500 dân thường và cán bộ, chiến sỹ bảo vệ đảo vào tháng 5/1975, ngôi đền vừa là nơi để tri ân, tưởng nhớ và giáo dục cho thế hệ trẻ biết trân quý sự hy sinh, công lao to lớn của cha ông trong việc bảo vệ quần đảo này.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Đền thờ Hoàng Đảo Thổ Chu

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Đền thờ Hoàng Đảo Thổ Chu

anh tin bai

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Đền thờ Hoàng Đảo Thổ Chu

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tạo điều kiện cho thế hệ trẻ hiểu rõ lịch sử dân tộc, quá khứ hào hùng của cha ông. Đồng thời, đẩy mạnh các phong trào hành động của tuổi trẻ, cũng như củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, mở rộng mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên. Từ đó, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, yêu biển đảo quê hương và xác định được vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước.

Tin, ảnh: ANH DUY

 

1 2 3 4 5  ... 
VĂN BẢN MỚI
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 58
  • Trong tuần: 729
  • Tất cả: 752557