Tuổi trẻ Đoàn khối hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) năm 2024

Ngày sách và văn hóa đọc được tổ chức nhằm đẩy mạnh tuyên truyền vai trò, giá trị, tầm quan trọng của sách trong việc cung cấp nguồn thông tin, kiến thức, kỹ năng và góp phần nâng cao kiến thức trong đoàn viên thanh niên. Theo đó, ngày sách và văn hoá đọc năm 2024 được diễn ra từ ngày 01/4 đến hết ngày 30/4 (trong đó, tập trung tuần lễ cao điểm hưởng ứng Ngày hội đọc sách từ ngày 9/4/2024 – 12/4/2024). Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh chỉ đạo Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, thể thao và du lịch đăng cai làm điểm cấp Đoàn khối tổ chức hoạt động tuyên truyền nâng cao văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh thiếu nhi năm 2024, hoạt động thu hút trên 400 đoàn viên thanh niên tham gia. 

anh tin bai

Đoàn viên, thanh niên hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4) năm 2024

           Tại đây, các bạn đoàn viên, thanh niên có thể tham quan khu trưng bài sách với trên 300 quyển sách với các chủ đề khác nhau như: lịch sử tỉnh Trà Vinh giai đoạn 1975 – 2020; lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hướng dẫn điều lệ Đoàn, sổ tay cán bộ Đoàn giỏi; tìm hiểu về biển đảo Việt Nam, biển và đảo Việt Nam,…Ngoài ra, Ban Thường vụ Đoàn khối còn chỉ đạo các cơ sở Đoàn tập trung tuyên truyền, giới thiệu về “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4)” thông qua các hình thức đa dạng như: đăng tải trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội (facebook, fanpage, zalo page…) do đoàn quản lý hoặc tại các buổi sinh hoạt chi đoàn của đơn vị. Đảm bảo trực quan, sinh động, hấp dẫn phù hợp với nhiều đối tượng tham gia. 

anh tin bai

Đoàn viên thanh niên tham gia Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4) năm 2024

    Bên cạnh đó, Ban thường vụ Đoàn khối còn phát động mô hình “tặng sách thay hoa – trao nguồn tri thức” trong các cơ sở đoàn trực thuộc và phong trào “30 phút đọc sách, báo, tạp chí mỗi ngày” trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong khối. Theo đó, các bạn đoàn viên thanh niên dành ra mỗi ngày ít nhất 30 phút để đọc những quyển sách mình yêu thích, cập nhật các thông tin thời sự trên báo, tạp chí, đồng thời tuyên truyền cho người thân trong gia đình cùng đọc sách, báo, tạp chí mỗi ngày, từ đó hình thành thói quen đọc sách, báo, tạp chí mỗi ngày trong thanh thiếu nhi.

anh tin bai

    Đây là hoạt động thiết thực góp phần đẩy mạnh phong trào đọc sách trong đoàn viên, thanh niên, tôn vinh những giá trị của sách và “Văn hóa đọc”, khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên. Góp phần lan tỏa phong trào đọc sách, tình cảm yêu mến sách trong cộng đồng và tiếp cận với nhiều loại sách, chọn được những loại sách có nội dung hay, phù hợp với mong muốn, yêu cầu của mình. Qua đó, giới thiệu những giải pháp, công nghệ mới phục vụ cho nhu cầu đọc sách, khám phá và tìm hiểu tri thức thông qua việc đọc sách của đông đảo người dân và đoàn viên thanh niên.

Tin ảnh: Anh Duy

1 2 3 4 5  ... 
VĂN BẢN MỚI
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 756
  • Tất cả: 751968