Phát huy đội hình Thanh niên công nhân trong hỗ trợ, triển khai chương trình nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh niên và thanh thiếu nhi năm 2023
Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của Tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trong tham gia các hoạt động chuyển đổi số của Đoàn. Sáng ngày 12/7/2023, tại Hội trường Trường Cao đẳng Y tế Trà Vinh. Ban Thường vụ Đoàn khối tổ chức ra mắt đội hình Thanh niên công nhân (đội hình gồm 30 thành viên). Đây là đội hình chuyên trong chiến dịch tình nguyện “Kỳ Nghỉ hồng” năm 2023 của Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiêp tỉnh.

Đội hình Thanh niên công nhân chụp ảnh lưu niệm

Tham dự chương trình có đồng chí Lâm Chí Trung – UVBCH Tỉnh đoàn, Phó Bí thư thường trực Đoàn khối; đồng chí Nguyễn Minh Trí – Phó Bí thư Đoàn khối, Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Trà Vinh; các đồng chí là thành viên trong đội hình và trên 400 đoàn viên là sinh viên của trường tham gia.

Tại đây, các bạn đoàn viên đã được nghe đồng chí Phan Văn Thanh – Đội trưởng đội hình thanh niên công nhân hướng dẫn một số nội dung như: Tìm hiểu về chuyển đổi số; Cách cài đặt, sử dụng ứng dụng thanh niên Việt Nam; chương trình đọc sách điện tử nâng cao năng lực số (Amazon Kindle, Wattpad, Google Play Books, Apple Books, Fonos…); các ứng dụng bán hàng trực tuyến phổ biến hiện nay (Lazada, Shopee, Tiki, Sendo..); cách khai thác dữ liệu trên nền tảng công nghệ và truyền thông phục vụ vào học tập và rèn luyện kỹ năng cho bản thân;…. Bên cạnh đó, đồng chí còn hướng dẫn các bạn đoàn viên cách cập nhật các tin tức về việc làm, các bài học, các mô hình khởi nghiệp, các cuộc thi trực tuyến, gọi và nhắn tin miễn phí, cách thanh tóan trực tiếp trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam.

Đội hình Thanh niên công nhân trong hỗ trợ, triển khai chương trình nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh niên và thanh thiếu nhi năm 2023

Đây là hoạt động thiết thực, góp phần bồi dưỡng phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số, ứng dụng chuyển đổi số vào cuộc sống. Góp phần nâng cao nhận thức, năng lực số cho đoàn viên, thanh niên và thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay.

Tin, ảnh: ANH DUY

 

1 2 3 4 5  ... 
VĂN BẢN MỚI
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 839
  • Tất cả: 751836