Trên 300 bà con huyện Tiểu Cần được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí
Ngày 09/12, tại UBND xã Tân Hùng, và xã Hiếu Tử, huyện Tiểu Cần, Đoàn Y - Bác sĩ Thiện nguyện thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trà Vinh, Hội Cựu chiến binh khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh, Hội Chữ thập đỏ huyện Tiểu Cần và UBND xã Tân Hùng, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho trên 300 đối tượng là gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, người già, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Hùng, huyện Tiểu Cần. Đến dự có ông Nguyễn Can Trường - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh, ông Từ Minh Điền - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trà Vinh.
anh tin bai

Bác sĩ khám bệnh cho bà con xã Tân Hùng.

Tại đây, các Y - Bác sĩ Thiện nguyện thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành khám và cấp thuốc miễn phí cho trên 300 người, đa số các bệnh nhân đến khám là người lớn tuổi, nên thường mắc các các bệnh chủ yếu như: viêm khớp, viêm dạ dày, tăng huyết áp, đái tháo đường, thoái hóa cột sống các bệnh về mắt …Bện cạch đó các bác sĩ còn tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỷ năng phòng bệnh, giử gìn vệ sinh cá nhân, nâng cao ý thức, qua đó giúp người dân tại địa phương nâng cao ý thức,  bảo vệ sức khỏe, quan tâm khám sức khỏe định kỳ, phát hiện bệnh sớm để điều trị kịp thời, hiệu quả. Ngoài ra mỗi người đến khám còn được nhận một phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu dùng trong sinh hoạt hàng ngày.

 Được biết, tổng trị giá chung cho đợt khám bệnh cấp thuốc miễn phí và tặng quà lần này là trên 200 triệu đồng từ nguồn kinh phí của các Y - Bác sĩ Thiện nguyện thành phố Hồ Chí Minh vận động các Công ty, xí nghiệp, mạnh thường quân tại thành phố Hồ Chí Minh đóng góp hỗ trợ.

anh tin bai

Tặng quà cho bà con xã Tân Hùng.

Theo lãnh đạo UBND xã Tân Hùng cho biết: Hiện nay trên địa bàn xã Tân Hùng còn 03 hộ nghèo và 59 hộ cận nghèo. Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà lần này đến với xã Tân Hùng thực sự là một hoạt động có ý nghĩa xã hội sâu sắc, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Qua đó đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh hàng năm cho bà con nghèo. Chương trình cũng đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần chung tay cùng cộng đồng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là những người nghèo vùng sâu, vùng xa./.

                                                     Tin ảnh: Ngọc Hồng

1 2 3 4 5  ... 
VĂN BẢN MỚI
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 834
  • Tất cả: 751831