Đoàn khối ra quân chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2022
Sáng ngày 16/7/2022, tại hội trường UBND xã Hiếu Trung (huyện Tiểu Cần). Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức lễ ra quân chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”. Tham dự có đồng chí Võ Minh Nhựt – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn; đồng chí Phạm Phước Trãi – Phó Bí thư Đảng ủy Khối; đồng chí Thái Văn Chuẩn – UVTV Tỉnh đoàn, Trưởng ban Phong trào Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Trọng Nhân – Bí thư Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Đại diện BTV Huyện đoàn Tiểu Cần; Đại diện lãnh đạo Đảng ủy – UBND xã Hiếu Trung; Ban Giám hiệu Trường TH Hiếu Trung A; cùng với 30 chiến sỹ tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” tham gia đợt 1 và người dân tham dự.

Đồng chí Phạm Phước Trãi, Phó Bí thư Đảng ủy Khối (áo xanh) và Đồng chí  Nguyễn Trọng Nhân - Bí thư Đoàn khối (áo đỏ) trao góc học tập cho 02 em học sinh Trường Tiểu học Hiếu Trung A

Thời gian diễn ra chiến dịch bắt đầu từ ngày 10 tháng 7 đến ngày 15/8/2022, với 205 chiến sĩ (trong đó 90 lực lượng là cán bộ, đoàn viên thanh niên khối và 115 chiến sỹ tham gia hoạt động dưới dạng các đội hình chuyên do Tỉnh đoàn chỉ đạo). Cao điểm là thực hiện ra quân trong 04 đợt liên tục vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật, tại 04 huyện: Tiểu Cần, Trà Cú, Cầu Ngang và huyện Duyên Hải.

Đồng chí Võ Minh Nhựt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn (áo đỏ) và đồng chí Phạm Phước Trãi, Phó Bí thư Đảng ủy Khối (áo xanh) trao quà cho người dân

 Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Trọng Nhân – Bí thư Đoàn khối cho biết: “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”  là một trong 04 chiến dịch tiêu biểu của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Trà Vinh năm 2022. Được Ban Chỉ huy Chiến dịch cấp tỉnh giao Đoàn khối các cơ quan và Doanh nghiệp làm đơn vị thường trực tổ chức chiến dịch, lực lượng tham gia là cán bộ, công chức, viên chức khối các cơ quan và thanh niên công nhân khối các doanh nghiệp. Với chủ đề “Tuổi trẻ công chức, viên chức, công nhân tỉnh Trà Vinh xung kích, sáng tạo, chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”. Chiến dịch xác định rõ mục đích, yêu cầu của chiến dịch là tiếp tục phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ Đoàn Khối trong tham gia thực hiện các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thông qua hoạt động tình nguyện tạo môi trường để tuổi trẻ Đoàn Khối có dịp giao lưu, học tập kinh nghiệm thực tế và rèn luyện các kỹ năng xã hội góp phần hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khoẻ, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Phát biểu hạ quyết tâm tại buổi lễ ra quân, chiến sỹ Lữ Hoàng Phước, Bí thư Chi đoàn Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh cho biết: “…bản thân rất vinh dự, mai mắn khi thay mặt cho các chiến sỹ phát biểu hạ quyết tâm tại buổi lễ, bản thân khi tham gia Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”  hiểu rằng đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tinh thần, trách nhiệm, hành động thiết thực của tuổi trẻ trong việc học tập và làm theo lời Bác; sẽ cùng tập thể các chiến sỹ ra sức thực hiện thắng lợi các công trình, phần việc thanh niên, góp phần vào phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, xây dựng nông thôn mới của tỉnh nhà. Đồng thời, đây là môi trường thuận lợi để cán bộ, công chức, viên chức khối cơ quan, doanh nghiệp được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành…”.

Câu lạc bộ lý luận trẻ cấp Đoàn khối đã tổ chức “Phiên toàn giả định”

Tại buổi lễ ra quân, Câu lạc bộ lý luận trẻ cấp Đoàn khối đã tổ chức “Phiên toàn giả định” với nội dung tuyên truyền về“Mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy”, nhằm mục đích tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý cho người dân, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân tại địa bàn. Từ đó hạn chế được tình trạng vi phạm pháp luật, đặc biệt là các tội phạm phổ biến hiện nay như: tội phạm về ma túy, trộm cướp tài sản, các tội liên quan đến trật tự an toàn xã hội,…

Bên cạnh đó, các chiến sĩ tình nguyện  phối hợp với các Ban Giám hiệu Trường TH Hiếu Trung A tổ chức ôn tập hè và sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi, lồng ghép với tuyên truyền văn hóa đọc. Tại đây, các em được ôn lại những kiến thức cơ bản để làm nền tảng chuẩn cho năm học mới, tham gia đọc sách,…Ngoài ra, các em còn được tham gia nhiều trò chơi như: đuổi hình bắt chữa, đố vui có thưởng, tô màu, ném banh,…Đây cũng là dịp để các em vui chơi, giải trí, thư giản sau một năm học.

Đồng thời, các chiến sĩ tình nguyện Kỳ nghỉ hồng đã bắt tay vào thực hiện nhiều công trình phần việc ý nghĩa như: thực hiện trồng mới tuyến đường hoa với chiều dài 1,5 km; tặng 50 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 02 góc học tập cho học sinh nghèo hiếu học; 1.000 quyển tập học sinh; 01 tấn gạo; tổ chức các hoạt động phòng, chống đuối nước tai nạn, thương tích và xâm hại trẻ em,…với tổng kinh phí gần 30 triệu đồng.

Tin, ảnh: Anh Duy

 

1 2 3 4 5  ... 
VĂN BẢN MỚI
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 26
  • Trong tuần: 857
  • Tất cả: 751854