Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp ra mắt Bảo tàng “Ký ức Tuổi trẻ”

Chiều ngày 18/04, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh phối hợp với Bảo tàng tổng hợp tỉnh Trà Vinh, Dịch vụ Công nghệ ANDI Trà Vinh tổ chức lễ ra mắt Bảo tàng “Ký ức tuổi trẻ”. Đến dự buổi lễ ra mắt có đồng chí Dương Bình Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh.

Quang cảnh lễ ra mắt.

Bảo tàng “Ký ức Tuổi trẻ” là một trang thông tin điện tử đa phương tiện với đầy đủ các thông tin liên quan đến di tích, lịch sử, văn hóa, dân tộc, ứng dụng nền tảng quét mã QR trên điện thoại thông minh, số hóa hiện vật do Tuổi trẻ Đoàn khối Trà Vinh phối hợp Dự án Công nghệ ANDI xây dựng. Bảo tàng được phát triển theo hình thức số hóa các hiện vật, di tích có sẵn tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Trà Vinh, với ý nghĩa tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh và bảo tồn những giá trị về lịch sử, văn hóa, vật chất tinh thần, con người Trà Vinh đến với thế hệ trẻ tỉnh nhà và khách tham quan du lịch.  

Bảo tàng thông minh hiện tại đang lưu trữ trên 200 hiện vật, di tích và tư liệu. Khi tham quan trực tuyến Bảo tàng “Ký ức Tuổi trẻ” mọi người có thể xem, đọc thông tin hoặc có thể chọn chế độ tự động nghe thuyết minh trên ứng dụng phần mềm của điện thoại thông minh về các nội dung được tích hợp sẳn từ công nghệ AI.

Đoàn viên thanh niên đang mã quét  QR.

Bảo tàng “Ký ức tuổi trẻ” sẽ là nơi để đoàn viên thanh niên có thể tham quan trực tuyến tìm hiểu các hiện vật, di tích lịch sử và các địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh. Bảo tàng “Ký ức Tuổi trẻ” sẽ là một trong những kênh tuyên truyền trực tuyến hiệu quả cho đoàn viên thanh niên trong việc tìm hiểu, nghiên cứu, khám phá về những giá trị về lịch sử, văn hóa, truyền thống của dân tộc.

Việc ra mắt Bảo tàng “Ký ức Tuổi trẻ” sẽ đóng góp tích cực vào việc tuyền truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về những giá trị văn hóa, truyền thống của dân tộc tỉnh Trà Vinh và sẽ là kênh quảng bá hình ảnh đẹp về các khu di tích, du lịch của tỉnh đến với mọi người trên cả nước.

Ngay sau lễ ra mắt Bảo tàng “Ký ức tuổi trẻ”, đại biểu cùng  đoàn viên, thanh niên và các em học sinh Trường Trung học cơ sở Nguyễn Thị Minh Khai, phường 8, thành phố Trà Vinh cùng tham gia đóng góp, ủng hộ công trình đóng xuồng CQ tặng cán bộ, chiến sĩ Trường Sa do Trung ương đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phát động./.

                                                  Thực hiện: Ngọc Hồng

1 2 3 4 5  ... 
VĂN BẢN MỚI
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 49
  • Trong tuần: 1 216
  • Tất cả: 750830