Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chỉ đạo tổ chức thành công đại hội Đoàn cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2022 - 2027
Thực hiện Kế hoạch 128-KH/ĐTN ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Đoàn khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh “Về việc tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027” và Công văn 314-CV/ĐTNK ngày 14/3/2022 của Ban Thường vụ Đoàn khối “về việc thống nhất thời gian tổ chức Đại hội Đoàn cấp cơ sở nhiệm kỳ 2022 – 2027. Ban Thường vụ Đoàn khối đã chỉ đạo cho các đơn vị tổ chức thành công Đại hội Đoàn cấp cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nhân – Đảng ủy viên, Ủy viên Thường vụ Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp trao hoa chúc mừng Đoàn Đại biểu tham dự Đại hội Đoàn cấp trênẢnh: Anh Duy

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm của các cơ sở trực thuộc Đoàn khối đã tham mưu cấp ủy để tổ chức thành công Đại hội Đoàn cấp cơ sở theo đúng chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn khối và cấp ủy cùng cấp. Nhìn chung công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội của các đơn vị thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình theo Hướng dẫn số 39-HD/ĐTN về việc “tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội  Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh lần thứ VII,nhiệm kỳ 2022 – 2027” và các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan và Doanh nghiệp.

Đồng chí Dương Quốc Toàn -  Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh (bên trái ngoài cùng) và (Ông) Đỗ Thành Lý – Chủ tịch Công đoàn – Phó Giám đốc chi nhánh (bên phải ngoài cùng) tặng hoa chúc mừng Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn cấp trên

Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết đánh giá việc triển khai Nghị quyết đại hội đoàn trong nhiệm kỳ 2017 – 2022; xác định mục tiêu, nhiệm vụ, phương hướng và giải pháp công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đồng thời, tiến hành bầu Bí thư trực tiếp tại Đại hội theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Ban Chấp hành khóa mới và Đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đoàn cấp trên.

Quang cảnh Đại hội. Ảnh: Anh Duy

Bên cạnh đó, tại Đại hội các đơn vị cũng đã thảo luận và đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn các cấp và văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 - 2027. Các ý kiến đóng góp tại đại hội rất phù hợp, sát với thực tiễn và cần được tiếp thu, hoàn chỉnh và bổ sung vào dự thảo trình Đại hội.

Kết quả Đại hội đã bầu ra 38 đồng chí Bí thư; 36 Phó Bí thư; 140 đồng chí  Ủy viên Ban Chấp hành và 20 đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ. Ngoài ra, Đại hội còn tiến hành bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội đoàn cấp trên gồm 187 đại biểu chính thức (trong đó: 167 Đại biểu do các cơ sở Đoàn trực thuộc bầu; 49 đại biểu dự khuyết; 20 đại biểu đương nhiên).

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và có ý nghĩa quan trọng đối với tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên tại các cơ quan, doanh nghiệp. Thành công của Đại hội đoàn cấp cơ sở góp phần cho sự thành công của Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

 Tin, Ảnh: Anh Duy

 

1 2 3 4 5  ... 
VĂN BẢN MỚI
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 254
  • Trong tuần: 5 265
  • Tất cả: 744594