Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt Quy định số 22-QĐ/TW, Quy định số 69-QĐ/TW
Thực hiện Kế hoạch số 72-KH/ĐUK, ngày 29/7/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp về triển khai, quán triệt Quy định số 22-QĐ/TW, ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; Quy định số 69-QĐ/TW, ngày 06/7/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm.

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt gồm các đồng chí Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối; Chủ nhiệm, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ sở; đồng chí Trần Thị Kim Phượng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, dự chỉ đạo quán triệt hội nghị.

                                                                                  Đồng chí Trần Thị Kim Phượng, triển khai Quy định số 22-QĐ/TW và Quy định số 69-QĐ/TW

Hội nghị được nghe đồng chí Trần Thị Kim Phượng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối triển khai Quy định số 22-QĐ/TW, ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; Quy định số 69-QĐ/TW, ngày 06/7/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm.

Tại Hội nghị các đại biểu được tiếp thu quán triệt, triển khai thực hiện Quy định số 22-QĐ/TW thay cho Quy định số 30-QĐ/TW, ngày 26/7/2016 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Quy định 22 có tên gọi ngắn gọn, thể hiện nội dung toàn diện, bao quát các nguyên tắc, quan điểm, chức năng lãnh đạo, các quy định, cách thức thể hiện công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. Kế cấu và bố cục phù hợp với thể loại văn bản quy định của Đảng. Quy định 22 gồm 07 Chương, 36 Điều, được sắp xếp hệ thống, logic, khoa học, chặt chẽ, dễ tìm kiếm, làm căn cứ để thực hiện. 

Quang cảnh Hội nghị

Đối với Quy định số 69-QĐ/TW, đây là Quy định về kỷ luật của Đảng lớn nhất, toàn diện nhất từ trước đến nay; nội dung Quy định được hệ thống tương đối toàn diện, đầy đủ, cụ thể và bao quát các phương diện trong đời sống xã hội. Các vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên được đặt thống nhất trong một quy định để xác định cụ thể các hành vi và chế tài xử lý làm căn cứ để kỷ luật.

Tên gọi của Quy định số 69-QĐ/TW được điều chỉnh ngắn gọn, đi thẳng vào nội dung công tác kỷ luật của Đảng, vừa đảm bảo nội dung toàn diện, bao quát, vừa đảm bảo nguyên tắt kỷ luật một tổ chức đảng phải xem xét rõ trách nhiệm của tổ chức, đồng thời xác định trách nhiệm của từng cá nhân và ngược lại khi kỷ luật đảng viên phải kiểm điểm, xem xét, xử lý trách nhiệm của tổ chức đảng quản lý đảng viên vi phạm và dễ tra cứu, dễ thực hiện. Quy định số 69-QĐ/TW, ngày 06/7/2022 của Bộ Chính trị gồm 04 Chương, 58 Điều.

Các điểm mới trong Quy định số 69-QĐ/TW tập trung ở 3 nội dung: Quy định các hành vi mới trên cơ sở tổng kết thực tiễn và dự báo về các vi phạm trong thời gian tới; điều chỉnh tăng nặng hoặc giảm nhẹ chế tài đối với vi phạm được quy định trước đây; xác định rõ động cơ, mục đích, hậu quả của vi phạm làm căn cứ áp dụng chế tài phù hợp và đồng bộ với quy định mới của Đảng và pháp luật với mục đích để tổ chức đảng, đảng viên không muốn vi phạm và không dám vi phạm kỷ luật của Đảng.

          Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Thị Kim Phượng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối đề nghị từng cấp ủy cơ sở trực thuộc cần nghiên cứu, tập trung làm rõ và nhấn mạnh những điểm mới và tổ chức Hội nghị triển khai Quy định số 22 và Quy định số 69 đến từng cấp ủy viên, cán bộ kiểm tra và đảng viên trong chi bộ, đảng bộ trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nắm. Sau triển khai có báo cáo kết quả về Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp, đồng thời cũng đề nghị đảng bộ, chi bộ cơ sở thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng uỷ, UBKT Đảng ủy và Chi bộ đảm bảo theo nghị quyết nam đề ra.  

Tin, ảnh Đào Đức

 

VĂN BẢN MỚI
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 1 171
  • Tất cả: 750785