Trà Vinh đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ
Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/07/1947 – 27/07/2022), tối ngày  24/07, tất cả các nghĩa trang liệt sĩ trong toàn tỉnh Trà Vinh đã đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Đến dự lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ tại thành phố Trà Vinh do Tỉnh Đoàn Trà Vinh phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức có ông Lê Thanh Bình - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, ông Kim Rương - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trà Vinh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, thành phố Trà Vinh; thân nhân các anh hùng liệt sĩ; cựu thanh niên xung phong và trên 500 đoàn viên thanh niên đến dự.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Trà Vinh dâng hương tại đài tượng niệm nghĩa trang liệt sĩ thành phố Trà Vinh.

 

Tại đây, các đại biểu thành kính đặt vòng hoa, dâng hương tại đài tưởng niệm Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Trà Vinh, nơi yên nghỉ của những người con ưu tú - những người đã từng sống, từng chiến đấu, lao động không ngừng cho sự trường tồn và đi lên của dân tộc. Trong đêm, hàng trăm ngọn nến đã được thắp sáng tại các phần mộ các anh hùng liệt sỹ, để tưởng nhớ và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với những người đã cống hiến xương máu và cả cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc.

Đoàn viên thanh niên thắp hương phần mộ các liệt sĩ.

Phát biểu tại đây, trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, Bí thư Tỉnh Đoàn, Trần Trí Cường khẳng định: Tuổi trẻ tỉnh nhà xin bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ, các mẹ Việt Nam anh hùng và lớp lớp các thế hệ đi trước, sự đóng góp, hy sinh của họ sẽ mãi ghi vào trang sử vàng oanh liệt của dân tộc như một bản anh hùng ca bất diệt. Tuổi trẻ Trà Vinh quyết tâm làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc người có công và thân nhân các gia đình liệt sỹ; tiếp tục phát huy truyền thống chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, xung kích, tình nguyện, sáng tạo, đem tất cả tinh thần, trí tuệ và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Các gia đình chính sách được nhận quà.

Trong không khí ấm áp nghĩa tình của lễ thắp nến tri ân, Ban tổ chức đã trao tặng 33 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng cho các gia đình chính sách và cựu thanh niên xung phong trên địa bàn thành phố Trà Vinh./

 

                                                                   Thực hiện:  Ngọc Hồng

VĂN BẢN MỚI
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 279
  • Trong tuần: 5 290
  • Tất cả: 744619