Đoàn khối tổ chức lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về phương pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm là nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng hiện nay, nhất là khi sản phẩm hàng giả, hàng nhái với chất lượng không đảm bảo, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng xuất hiện lan tràn trên thị trường hiện nay gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân. 

Nắm bắt được mong muốn, yêu cầu của người dân. Sáng ngày 22/4/2022, Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp phối hợp với UBND xã Hiếu Trung tổ chức lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về phương pháp truy xuất nguồn gốc, có trên 50 đoàn viên, thanh niên và người dân trong xã tham gia.

Quang cảnh lớp tập huấn. 

Ảnh: Anh Duy

Tại đây, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Duy Trinh - Phó Chi Cục trưởng tư vấn, hướng vẫn về khái niệm, thực trạng và một số giải pháp  về truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Từ đó, giúp người dân đưa ra một số cách để truy xuất nguồn gốc sản phẩm như:  hạn sử dụng,  logo sản phẩm, doanh nghiệp, chứng hỉ, chứng nhận về sản phẩm, quy trình sản xuất, nhãn mác (team) sản phẩm,…thông qua cách quét mã QR-code, quan sát bằng mắt thường,…xem sản phẩm đó có đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình khi sử dụng hay không.

Lớp tập huấn không chỉ trang bị cho người dân về kiến thức về truy xuất nguồn gốc sản phẩm mà còn trang bị cho họ cách lựa chọn sản phẩm an toàn, phù hợp và kỹ năng phân biệt hàng thật, hàng giả đối với sản phẩm.

Anh Duy

 

1 2 3 4 5  ... 
VĂN BẢN MỚI
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 139
  • Trong tuần: 983
  • Tất cả: 751669